สาระน่ารู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นมสดดัชมิลล์

นมสดดัชมิลล์พาสเจอร์ไรส์ คืออะไร
  • นมสดดัชมิลล์พาสเจอร์ไรส์ คือนมสดที่ผลิตจากนมโคแท้ 100% นำมาผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อโดยกรรมวิธีพาสเจอร์ไรส์ และควบคุมการผลิตอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนทำให้ได้นมสดที่มีคุณค่าและสารอาหารต็มเปี่ยม มีความสดใหม่ สด สะอาด อร่อย เป็นนมสดที่ดื่มได้ทุกเพศ ทุกวัย
นมสดดัชมิลล์พาสเจอร์ไรส์ มีประโยชน์อย่างไรบ้าง
  • นมสดดัชมิลล์พาสเจอร์ไรส์ให้คุณค่าทางอาหารครบ 5 หมู่ มีแคลเซี่ยมและฟอสฟอรัสสูง  จึงช่วยทำให้กระดูกและฟันแข็งแรง ร่างกายเติบโตเต็มที่ วิตามินแต่ละชนิดที่อยู่ในนมมีบทบาทสำคัญดังนี้
    • วิตามิน A  มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย และ ช่วยในการมองเห็น
    • วิตามิน B1 ช่วยป้องกันโรคเหน็บชา  ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ
    • วิตามิน B2 ช่วยป้องกันโรคปากนกจอก กระตุ้นและควบคุมการทำงานให้ร่างกายให้เป็นปกติ
    • วิตามิน D  ช่วยดูดซึมแคลเซี่ยม ฟอสฟอรัส และเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง
    • วิตามิน E  ช่วยให้ผนังเซลล์แข็งแรง ผิวพรรณผ่องใส ป้องกันการเสื่อมของเนื้อเยื่อ และมีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ
เด็กอายุ 9 ปี ทานผลิตภัณฑ์ดัชมิลล์ชนิดไหนดี ระหว่างโยเกิร์ตพร้อมดื่มกับนมสด และทานปริมาณเท่าไหร่ต่อวัน จึงจะเป็นปริมาณที่เหมาะสม
  • ผลิตภัณฑ์นมที่เหมาะสมกับเด็ก คือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของนมสดอยู่ในสูตรมากที่สุด (ในปริมาณเท่ากัน) ซึ่งจะมีสารอาหารหลัก คือโปรตีน ไขมัน แคลเซียม และฟอสฟอรัสมากด้วย สำหรับเด็กควรดื่มนมสด ชนิดจืด เพราะให้ประโยชน์มากที่สุด
  • ส่วนคนที่ดื่มนมสดแล้วท้องเสีย ควรลองรับประทานโยเกิร์ตพร้อมดื่มก่อน เพราะในโยเกิร์ตพร้อมดื่มจะมีจุลินทรีย์ที่ช่วยย่อยแลคโตสในนม ซึ่งจะช่วยทำให้อาการท้องเสิยลดน้อยลง
  • สำหรับปริมาณที่ดื่มแนะนำให้ทาน 200 cc. ต่อ 1 วันก็เพียงพอ หรือถ้ามากกว่านี้ก็สามารถดื่มได้่
กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ควรเลือกดื่มนมสดดัชมิลล์พาสเจอร์ไรส์ชนิดไหนดี และดื่มนมทุกวันทำให้อ้วนหรือไม่
  • แนะนำให้ดื่มนมสดดัชมิลล์พาสเจอร์ไรส์ พร่องมันเนย ซึ่งป็นนมโคพร่องมันเนย 100% จึงมีไขมันต่ำ หรือเลือกดื่มนมสดขาดมันเนยพาสเจอร์ไรส์ ของดัชมิลล์ เพราะเป็นนมโคขาดมันเนย 100% ทำให้ผู้ที่ห่วงใยสุขภาพและรูปร่างไม่ต้องเป็นกังวลกับไขมัน
  • การดื่มนมทุกวันในปริมาณที่เหมาะสม คือ 1-2 แก้วต่อวัน ไม่ทำให้อ้วนค่ะ แต่ถ้าดื่มในปริมาณมากเกินไป หรือ ชอบรัปบประทานอาหารประเภทไขมัน ขนมหวาน ขนมขบเคี้ยวหรือน้ำอัดลม และไม่ออกกำลังกาย สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้อ้วนมากกว่าการดื่มนมเสียอีก ดังนั้นการที่จะอ้วนหรือไม่นั้นเกิดจากพฤติกรรมการกินของแต่ละบุคคลเป็นสำคัญ
1