Good_Food

เปลี่ยนกันเถอะ ก่อนจะป่วย
เราเคยหยุดคิดไหมว่า อาหารที่เรากินมีน้ำตาลอยู่เท่าไหร่ และทั้งหมดกี่แคลอรี่ “คนไทยเสียชีวิตด้วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ชั่วโมงละ 37 คน และสาเหตุของการเสียงชีวิตที่ไม่น้อยกว่า 36 ล้านคนทั่วโลกในแต่ละปี ก็เกิดจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs)” ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจาก “พฤติกรรมการกิน และการใช้ชีวิต”
ผัก-ผลไม้ มีดีอย่างไร
เราควรกินผัก-ผลไม้ อย่างน้อย 400 กรัมต่อวัน
กินเจ เลือกอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ
เพราะการกินเจ ต้องไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ แต่จะเน้นอาหารจำพวกผักและแป้ง โดยเฉพาะแป้งที่นิยมนำมาปรุงโดยการทอด ซึ่งจะส่งผลเสียต่อสุขภาพและทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้
7 วิตามินกินชะลอวัย
ความแก่ หรือ ความชรา เกิดจากการเสื่อมลงของเซลล์ และการถูกก่อกวนโดยอนุมูลอิสระ แต่เราสามารถป้องกันหรือชะลอการเสื่อมของเซลล์ได้ ด้วยการเติมสารอาหารและแร่ธาตุบางชนิด
ไขมันทรานส์ คือ อะไร!!
ไขมันทรานส์ คือไขมันที่เป็นตัวร้ายที่ก้อให้เกิดผลเสียต่อร่างกายสารพัด ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นจนเกินมาตรฐาน รอบเอวที่หนาขึ้น ไขมันที่เกาะอยู่ภายในหลอดเลือดต่างๆ จนเป็นสาเหตุของโรคอันตรายมากมาย เช่น หลอดเลือดหัวใจตีบ หลอดเลือดสมองตัน จนเป็นอัมพฤกต์ อัมพาต หรือโรคหัวใจวายเฉียบพลันได้
อาหารต้านหวัด
สุขภาพดีเริ่มต้นที่อาหาร ในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝน อาจทำให้หลายคนเริ่มเป็นหวัด เรามีเคล็ดลับในการเลือกรับประทานอาหารเพื่อต้านหวัดมาฝาก



1   2   3   4   5   6   7