Good_Food

ผัก-ผลไม้ มีดีอย่างไร
เราควรกินผัก-ผลไม้ อย่างน้อย 400 กรัมต่อวัน
กินเจ เลือกอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ
เพราะการกินเจ ต้องไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ แต่จะเน้นอาหารจำพวกผักและแป้ง โดยเฉพาะแป้งที่นิยมนำมาปรุงโดยการทอด ซึ่งจะส่งผลเสียต่อสุขภาพและทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้
7 วิตามินกินชะลอวัย
ความแก่ หรือ ความชรา เกิดจากการเสื่อมลงของเซลล์ และการถูกก่อกวนโดยอนุมูลอิสระ แต่เราสามารถป้องกันหรือชะลอการเสื่อมของเซลล์ได้ ด้วยการเติมสารอาหารและแร่ธาตุบางชนิด
ไขมันทรานส์ คือ อะไร!!
ไขมันทรานส์ คือไขมันที่เป็นตัวร้ายที่ก้อให้เกิดผลเสียต่อร่างกายสารพัด ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นจนเกินมาตรฐาน รอบเอวที่หนาขึ้น ไขมันที่เกาะอยู่ภายในหลอดเลือดต่างๆ จนเป็นสาเหตุของโรคอันตรายมากมาย เช่น หลอดเลือดหัวใจตีบ หลอดเลือดสมองตัน จนเป็นอัมพฤกต์ อัมพาต หรือโรคหัวใจวายเฉียบพลันได้
อาหารต้านหวัด
สุขภาพดีเริ่มต้นที่อาหาร ในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝน อาจทำให้หลายคนเริ่มเป็นหวัด เรามีเคล็ดลับในการเลือกรับประทานอาหารเพื่อต้านหวัดมาฝาก
ดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำเย็นดีกว่ากัน
น้ำถือได้ว่าเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกาย เพราะในร่างกายของคนเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 70% หรือ 4/5 ของน้ำหนักตัว ดังนั้น น้ำจึงเป็นปัจจัยหลักสำหรับการดำรงชีวิตของมนุษย์ แต่หลายคนก็ยังมีข้อสงสัยอยู่เหมือนกันว่า แล้วการดื่ม “น้ำอุ่น” หรือ “น้ำเย็น” แบบไหนดีกว่ากัน?



1   2   3   4   5   6   7